मुंबई|नाशिक| ई-कॉमर्स व्यवसायाला ट्रेडिंग समुदायाच्या क्षेत्रात आणण्याच्या आपल्या दृढ संकल्पांचे स्पष्टीकरण देत कॉन्फेडरेशन ऑफ ऑल इंडिया ट्रेडर्सने (सीएआयटी) ई-कॉमर्स पोर्टल "ई-भारतमार्केट"चा लोगो बाजारात आणला असून ज्याद्वारे व्यापाराला ऑनलाईन व्यासपीठ मिळून देण्याचा उद्देश आहे. पोर्टल डिसेंबर 2020 मध्ये सुरू होईल असे कॅटतर्फे स्पष्ट करण्यात आले. यामुळे ई- कॉमर्स क्षेत्रातील अमेझॉन आणि फ्लिपकार्ट सारख्या बड्या कंपन्यांना बाजारात मोठे आव्हान निर्माण होणार आहे.
भारतात ई-कॉमर्सच्या वाढत्या बाजारपेठेसह. लोगोमध्ये "मेरे लिए, मेरे देश के लिए" ही टॅग लाइन टाकताना सीईआयटीने ई-कॉमर्स इको सिस्टममध्ये "लोकल ऑन व्होकल" आणि पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांच्या आत्मनिर्भर भारत दृष्टिकोन यशस्वी करण्यासाठी कॅटने हे पाऊल उचलले आहे. देशात सीईआयटीने घोषणा केली की, भारत मार्केटवर कोणताही चीनी माल विकला जाणार नाही. हे पोर्टल डिसेंबर 2020 मध्ये सुरू होईल.
हे नाव स्वतःच खर्या भारतीय भावनांचे प्रतीक आहे, तर पार्श्वभूमी झोला किंवा बॅग हे भारतातील पारंपारिक खरेदीचे प्रतीक असून पोर्टलला देशातील सामान्य माणसाशी जोडण्यासाठी शुद्ध भावना दर्शवते. लोगोमध्ये वापरली जाणारी फॉन्ट आणि वेगवान रंगसंगती आधुनिक भारत चित्र दर्शवते.
देशातील तरूण ग्राहकांना पोर्टलकडे आकर्षित करेल असा विश्वास कॅट ने व्यक्त केला. हा लोगो ई-भारतमार्केटचे ब्रँडिंग व दळणवळण भागीदार असलेल्या आर.के.स्वामी बीबीडीओ कडून देशातील अव्वल ब्रँडिंग आणि कम्युनिकेशनद्वारे तयार केला गेला आहे.
आंतरराष्ट्रीय स्तरावरील वास्तु तज्ज्ञ डॉ. खुशदीप बन्सल यांच्यासह ऑल इंडिया ट्रान्सपोर्ट वेलफेयर असोसिएशनचे अध्यक्ष श्री प्रदीप सिंघल, ऑल इंडिया एफएमसीजी डिस्ट्रिब्यूटर्स असोसिएशनचे अध्यक्ष श्री धैर्यशील पाटील, इंडिया सेल्युलर अँड इलेक्ट्रॉनिक्स असोसिएशनचे प्रमुख श्री. पंकज मोहिंद्रू, श्री. अरविंदर खुराना, अध्यक्ष, अखिल भारतीय मोबाइल रिटेलर्स असोसिएशन आणि श्री. नरेश सिरोही, अध्यक्ष, भारतीय किसान संघटना यांनी संयुक्तपणे लोगोचे अनावरण केले. मास्टरकार्ड, आमवे, टॅली, एचडीएफसी बँक, श्रीराम ग्रुप आणि पेमेंट गेटवे कंपनी रेझर पे यांचे वरिष्ठ अधिकारीही या लोकार्पण सोहळ्यास उपस्थित होते. व्हिडिओ कॉन्फरन्सच्या माध्यमातून सर्व राज्यातील नामांकित व्यापारी नेते मोठ्या संख्येने उपस्थित होते.
प्रक्षेपण कार्यक्रमात भाग घेत वाणिज्य राज्यमंत्री सोम प्रकाश यांनी पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांच्या आत्मनिर्भर भारत घोषणेला प्रतिसाद देत भारतात ई-कॉमर्स पोर्टल ई-भारतमार्केट सुरू करण्याच्या निर्णयाबद्दल सीएआयटीचे कौतुक केले. ते म्हणाले की, लघुउद्योगांना तंत्रज्ञानासह सक्षम करण्यासाठी असे उपक्रम अत्यंत आवश्यक आहेत कारण ते भारतीय अर्थव्यवस्थेचा आधार आहेत. ई-कॉमर्स व्यवसायात सम पातळीवरील खेळाच्या क्षेत्रात काम करण्यास सरकार कसलीही कसर सोडणार नाही, अशी ग्वाही त्यांनी दिली आणि सरकारच्या धोरणाचे उल्लंघन यापुढे खपवून घेतले जाणार नाही आणि सर्वांना समान संधी उपलब्ध करुन देण्यास सरकार कटिबद्ध असल्याचे त्यांनी नमूद केले. ई-कॉमर्स इकोसिस्टम सिस्टमचा देश आणि तिथल्या लोकांच्या हितासाठी. देशातील व्यापा among्यांमध्ये डिजिटल पेमेंट्स आणि डिजिटल कॉमर्सचा वापर आणि प्रवेश घेण्याबाबत वेळोवेळी पावले उचलल्याबद्दल त्यांनी सीएआयटीचे कौतुक केले.
सीएआयटीचे राष्ट्रीय अध्यक्ष श्री.बी.सी. भारतीया आणि सरचिटणीस श्री प्रवीण खंडेलवाल म्हणाले की, देशातील लॉकडाउन कालावधी ई-कॉमर्सच्या सकारात्मक वापराबद्दल माहिती व्यापाऱ्यांना आणि ग्राहकांना समजली, जो ई-कॉमर्समधील हिस्सा लॉकडाऊन होण्यापूर्वीही दिसून येतो. किरकोळ व्यापार सुमारे ७% होता जो लॉकडाऊननंतर २४ % पर्यंत वाढला आहे. पर्यंत भारतातील ई-कॉमर्स मार्केट २०० अब्ज डॉलर्सपर्यंत पोचणे अपेक्षित आहे जे सध्या ४५ अब्ज डॉलर आहे. स्मार्टफोन्सचा वापर वाढविणे आणि इंटरनेट कनेक्टिव्हिटी वाढविणे तसेच पंचायतद्वारे इंटरनेटशी जोडणे यामुळे सरकारच्या ई-कॉमर्स व्यवसायाच्या धोरणास चालना मिळेल. ५ जी तंत्रज्ञान लवकरच आणले जाण्याची अपेक्षा आहे आणि यामुळे ई-कॉमर्स बाजार आणखी वाढेल. तथापि, भौतिक व्यापार अर्थव्यवस्थेत आपली महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावत राहील.
भरतीया आणि खंडेलवाल म्हणाले की, तंत्रज्ञानामुळे डिजिटल पेमेंट, हायपर लोकल लॉजिस्टिक्स, अॅनालिटिक ग्राहक गुंतवणूक आणि डिजिटल जाहिरातींना चालना मिळाली आहे आणि ई-कॉमर्स क्षेत्रात नवीन नाविन्यपूर्ण कल्पनांना चालना मिळाली आहे. ई-कॉमर्सचे भविष्य हे व्यापाऱ्यांसाठी अधिकाधिक सहभाग सुनिश्चित करण्याच्या उद्देशाने सीएआयटीने आपले पोर्टेबल भारतेमार्केट सुरू केले आहे.
भरतीया आणि खंडेलवाल यांनी देशांतर्गत ई-कॉमर्स व्यवसायाचे विकृत रूप धारण करणार्या परदेशी ई-कॉमर्स कंपन्यांच्या चालू मक्तेदारी मोडीत काढत एकाधिकारशाही वर नियंत्रण ठेवण्यासाठी एक नियामक प्राधिकरण स्थापून मूलभूत तत्त्वासह ई-कॉमर्स धोरण लवकरच आणण्याचे आवाहन केले.
पारदर्शी व्यवहार आणि ग्राहकांना फायदा: मेहुल थोरात
भारत ई- मार्केट हे ऑनलाइन अॅप असले तरी ते अन्य अॅप पेक्षा वेगळे आहे. यात विक्रीवर व्यापाऱ्यांना कमिशन देण्याची गरज नाही, त्यामुळे ग्राहकांना पारदर्शी व्यवहारासह वस्तू स्वस्त मिळण्यास मदत होणार आहे.
मेहुल थोरात, उपाध्यक्ष, कॅट महाराष्ट्र, उपाध्यक्ष, नाशिक सराफ असोसिएशन.